Ngày giao dịch không hưởng quyền là gì ?

Ngày giao dịch không hưởng quyền là gì ? – Khi đầu tư chứng khoán chắc chắn bạn đã từng được nghe về thuật ngữ này, nhưng để hiểu rõ về điều đó chắc hẳn bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Thông qua bài viết dưới đây, Wikibatdongsan xin gửi đến quý vị lời giải đáp cho thắc mắc này nhé.

Ngày giao dịch không hưởng quyền là gì

NGÀY GIAO DỊCH KHÔNG HƯỞNG QUYỀN LÀ GÌ ?

Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày giao dịch mà người mua sẽ không được hưởng các quyền có liên quan (quyền nhận cổ tức, quyền mua cổ phiếu phát hành thêm, quyền tham dự đại hội cổ đông…)

Ngày chốt danh sách khách hàng sở hữu chứng khoán chính là “ngày đăng ký cuối cùng” là ngày tổ chức phát hành lập danh sách người sở hữu chứng khoán với mục đích để thực hiện các quyền cho cổ đông. Tại ngày chốt danh sách, nếu nhà đầu tư có tên trong danh sách người sở hữu chứng khoán sẽ được nhận các quyền của mình như quyền nhận cổ tức, quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.

Xem thêm bài viết: Lệnh ATO là gì ? Lệnh ATC là gì ? Giá ATO là gì ?

Như vậy nếu nhà đầu tư mua chứng khoán vào trước ngày giao dịch không hưởng quyền thì sẽ có tên trong danh sách được hưởng quyền. Nếu mua vào ngày giao dịch không hưởng quyền hoặc sau ngày giao dịch không hưởng quyền thì nhà đầu tư sẽ không có tên trong danh sách người sở hữu chứng khoán được hưởng quyền.

Nguồn tham khảo bài viết: https://wikibatdongsan.com/

4.7/5 - (3 votes)
0933 366 138